5 bước đơn giản để phát triển năng lực chuyên môn cho nhân viên

 Bình luận

Những người bạn tuyển dụng vào làm việc trong công ty của mình sẽ có sự ảnh hưởng nhất định và góp một phần lớn vào thành công cuối cùng của tổ chức. Bởi chính sự phụ thuộc này, một chương trình phát triển nguồn nhân lực đúng hướng và “dài hơi” luôn là nhiệm vụ thực sự quan trọng đối với các quản lý nhân sự. Thiết lập chiến lược nâng cao năng lực đội ngũ là bước quan trọng cho sự phát triển chung của cả doanh nghiệp. Kế hoạch phát triển chuyên môn nghề nghiệp vững chắc sẽ là nền tảng tốt giúp cho mỗi nhân viên đều có thể nâng cao kỹ năng của họ, và đồng thời mang lại những lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp.

 

Nguồn: Internet

 

Dưới đây là chia sẻ về những điều cần lưu ý khi lập chiến lược phát triển năng lực nhân viên. Hãy cùng CareerBuilder.vn tham khảo 5 bước quan trọng giúp việc lập kế hoạch luôn thành công nhé!

Bước 1: Viết ra kế hoạch phát triển nhân sự cụ thể. Nếu đã có ý định áp dụng chương trình phát triển nguồn nhân lực, bạn cần đặt bút viết nó ra và làm cho nó trở thành văn bản chính thức. Không như thế thì bạn sẽ chẳng có đủ thông tin để tham khảo hay cân nhắc, cũng như hoạt động đó sẽ không bao giờ xảy ra. Tạo ra các tài liệu để cả bạn cùng nhân viên đều biết rõ về những mong đợi của công ty. 

Bước 2: Cần có phần đánh giá kỹ năng trong kế hoạch. Khi bạn đặt ra các tiêu chí để phát triển năng lực cho nhân viên, thì điều đầu tiên là hãy xác định những kỹ năng họ đã sở hữu. Bạn khó lòng thực hiện tốt những mong đợi nhằm đạt được mục tiêu khi mà không biết rõ mình hiện đang ở đâu. Điều này có nghĩa là đôi khi phải thực hiện một vài buổi kiểm tra năng lực, phỏng vấn để đánh giá đúng thực chất trình độ nhân viên trong thời điểm hiện tại.

Bước 3: Xác định những điều bạn muốn cải thiện thêm cho nhân viên. Một khi đã biết được vị trí của nhân viên, khám phá xem bạn đòi hỏi điều gì ở họ trong dài hạn. Chỉ khi nào bạn biết được mình cần đưa nhân viên đến đâu, thì lúc đó bạn mới có thể xây dựng được một chiến lược đào tạo thực sự hiệu quả.

Bước 4: Cung cấp chương trình nhằm mục tiêu nâng cao kỹ năng chuyên môncho nhân viên. Nó có thể bao gồm các buổi hội thảo hoặc cơ hội tham gia các lớp học. Ví dụ như công ty ra chính sách hoàn trả học phí cho những người sẵn sàng đi học và đã chủ động đăng ký các khóa đào tạo cụ thể. Hoặc nó cũng có thể là tìm thuê các chuyên gia huấn luyện và tổ chức các chương trình giảng dạy đặc thù về chuyên môn nghề nghiệp riêng cho đội ngũ nhân viên tại công ty.

Bước 5: Cung cấp các nguồn lực mà nhân viên có thể sử dụng để nâng cao các kỹ năng của họ. Ví dụ như có rất nhiều loại video, sách, tài liệu và chương trình phần mềm luôn sẵn sàng để hỗ trợ nhân viên học hỏi và tự đào tạo. Những người muốn phát triển năng lực sẽ có thể truy cập bất cứ lúc nào vào thời gian rảnh rỗi của họ. 

  Nguồn: Chron
 Bình luận

 Nghệ thuật quản lý

 Cẩm nang tuyển dụng