Tư vấn bảo hiểm - nghề cần sự đam mê và kiên trì

 Bình luận
 Thông thường tại một công ty bảo hiểm, giám đốc, và các phó giám đốc kinh doanh được ví như các “tướng lĩnh trên chiến trường” vì họ chính là các nhà quản lý đại diện kinh doanh

Theo các phó giám đốc kinh doanh của công ty bảo hiểm ACE Life, một công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn đầu tư của Mỹ vừa gia nhập thị trường Việt Nam, thì: “Nghề tư vấn bảo hiểm ra đời cách đây khoảng hơn 6 năm. Chừng ấy năm có thể đủ để khắc họa nên một hình tượng của người làm nghề kinh doanh bảo hiểm: phải biết kiên trì, đam mê công việc và có một tầm nhìn chiến lược lâu dài cho sự nghiệp của mình”.

Họ bộc bạch: “Không có một nghề lương thiện nào xấu mà chỉ có những người làm nghề ấy tự làm xấu mình. Nghề tư vấn bảo hiểm cũng vậy. Tại sao chúng ta không nhìn về mặt tích cực của nghề? Trước giờ mọi người đều có suy nghĩ không mấy thân thiện lắm với một đại diện kinh doanh bảo hiểm. Và một trong những ước nguyện của chúng tôi là làm hết sức mình để giúp cho nhân viên làm sao truyền tải được hết ý nghĩa và tính nhân bản của việc bảo hiểm đến khách hàng.

Những người đủ sức làm nghề này và bám trụ lâu dài chỉ có thể là những người rất kiên trì nhẫn nại, biết và chấp nhận đi qua con đường gập ghềnh của nghề kinh doanh bảo hiểm. Chúng tôi luôn làm hết sức mình để các đại diện bán hàng của chúng tôi hiểu rằng việc bán một hợp đồng bảo hiểm không chỉ đơn thuần mang lại lợi ích về tài chính mà còn mang lại hạnh phúc, sự an toàn và bảo đảm về tài chính cho nhiều người, nhiều gia đình khác xung quanh họ.

Thêm vào đó, người tư vấn bảo hiểm phải biết vạch ra một kế hoạch lâu dài cho sự nghiệp của mình và đồng thời phải biết tự tạo cho mình những thử thách để vượt qua và ngày càng tiến bộ hơn.

Chúng tôi có người đã từng đi thuyết phục suốt ba tuần lễ mới bán được hợp đồng bảo hiểm đầu tiên. Có người gặp khó khăn từ công việc đến nỗi có lúc muốn bỏ nghề. Nhưng rồi lòng đam mê công việc này lại khiến chúng tôi tiếp tục đứng lên, tiếp tục vượt qua những thử thách”.

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay gần như bão hòa, những “người đến sau” dù có là công ty lớn đi chăng nữa thì cũng khó mà chen chân vào. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm thì thực tế không phải như vậy. Thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn còn rất nhiều cơ hội cho những người kiên trì, đam mê công việc và muốn tự đứng ra làm chủ công việc kinh doanh của mình.

  (Theo TN)
 Bình luận

 Xu hướng tuyển dụng

 Cẩm nang tuyển dụng