• Tư vấn nghề nghiệp

  • 20 dấu hiệu khuyên bạn nên nghỉ việc

    Nhằm giúp bạn trong việc đưa ra quyết định đúng, CareerBuilder muốn chia sẻ một số thông tin bổ ích đầy thú vị từ infographic sinh động của Market Inspector. Nếu bạn có từ 5-9 điểm tương đồng với các dấu hiệu dưới đây, đã đến lúc suy nghĩ về chuyện đổi việc rồi đấy!

     Bình luận
  • 9 điều cần làm trước khi nghỉ việc

    Trước khi bạn nghĩ đến việc xin việc mới, hãy chuẩn bị dần về việc bạn sẽ xin nghỉ ở công ty hiện tại. Hãy chuẩn bị cho mình thật chu đáo để giữ hình ảnh chuyên nghiệp và luôn kiểm soát được tình thế từ lúc bắt đầu thông báo nghỉ việc cho đến khi kết thúc.

     Bình luận
  • 6 lý do bạn nên nghỉ công việc yêu thích

    Nếu như bạn rất thích công việc của mình và bạn rất thành công với công việc hiện tại thì bạn có muốn thay đổi công việc hay không? Sẽ có vài lý do để bạn cân nhắc đấy.

     Bình luận
  • Cách viết thư xin nghỉ việc

    Việc bạn cần làm là viết thư xin nghỉ việc chính thức và gửi công ty / phòng nhân sự, và bức thư này sẽ quyết định không khí làm việc của bạn trong những ngày trước khi nghỉ và giữ được mối quan hệ tốt với công ty.

     Bình luận
  • 5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học của Donald Trump

    Trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỉ phú giàu có, một ông trùm bất động sản thực thụ. Hơn hết, ông là một doanh nhân đích thực. Dưới đây là 5 kĩ năng nghe điện thoại của Donald Trump bất cứ dân Telesales nào cũng có thể học theo.

     Bình luận
  • Bí kíp “đối mặt” với đợt đánh giá hiệu suất cuối năm

    Đánh giá hiệu suất làm việc có thể là một trải nghiệm đầy mệt mỏi hoặc bực tức. Tuy nhiên, nếu làm đúng cách, các nhận xét đánh giá của bạn sẽ là công cụ giá trị để nhận lại những góp ý mang tính xây dựng và dẫn dắt bạn đến nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.

     Bình luận
  • 4 chỉ dẫn viết bản tự đánh giá hiệu quả làm việc

    Viết bản tự đánh giá cuối năm không phải là việc dễ dàng. Mặc dù nhân viên chính là người biết rõ nhất về bản thân và công việc của mình nhưng họ cũng phải đấu tranh mạnh mẽ mới có thể tóm tắt quá trình làm việc một cách khách quan chứ không mang vẻ tự đề cao.

     Bình luận
  • 7 bài học Tổng thống “doanh nhân” Donald Trump dành cho các nhà quản lý

    Trước khi tham gia vào chính trường, Donald Trump đã từng là một trong những trùm kinh doanh “lừng lẫy” nhất của nước Mỹ. Thông qua những nỗ lực của mình, Trump đã thành công với việc dùng một tài sản nhỏ đi đầu tư và trở thành một nhà tỉ phú, một trong những nhà quản lý xuất sắc nhất còn sống. Dưới đây là một vài bài học từ Donald Trump, Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ mà mọi nhà quản lý đều nên tham khảo.

     Bình luận
  • Bài học cho người tìm việc từ cuộc tranh luận của 2 ứng viên tổng thống Mỹ

    Cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ ngày 09/11/2016 đã có kết quả người chiến thắng là ứng viên đảng Cộng Hòa, Ông Donald Trump. Hãy cùng điểm lại vài bài học kinh nghiệm được rút từ hoạt động nổi bật của hai ứng viên để giúp cho quá trình tìm việc của mình hiệu quả hơn nhé!

     Bình luận
  • 4 phương pháp độc đáo đẩy lùi căng thẳng

    Bất kỳ khi nào bạn chớm thấy cảm giác căng thẳng, hãy thử một trong 4 phương pháp giúp “xoa dịu tâm hồn” chưa được nhiều người biết đến sau đây nhé!

     Bình luận