Chuyên viên Quản lý Rủi ro Thanh khoản Cấp 2

Benefits

  • Insurance
  • Travel
  • Incentive bonus
  • Healthcare
  • Training Scheme
  • Salary review

Job Description

1. Làm được công việc của các cấp Chuyên viên dưới và có khả năng: nhận biết ra các vướng mắc và tồn tại trong công việc để trình bày và báo cáo với cấp trên các rủi ro phát sinh có thể xảy ra đồng thời đưa ra các giải pháp xác định các lợi ích và rủi ro mỗi giải pháp; văn bản hóa các giải pháp và đưa vào thực hiện
2. Chủ động thiết lập kế hoạch công việc của bản thân và có thể chủ trì để triển khai thực hiện được tối thiểu 1 trong các mảng nghiệp vụ và/hoặc phối hợp thực hiện triển khai các mảng nghiệp vụ theo phân công của các mảng nghiệp vụ sau:
i) Tổ chức xây dựng và sửa đổi các văn bản quản lý rủi ro thanh khoản, đáp ứng tuân thủ quy định của NHNN, Pháp luật, tiến tới chuẩn mực và thông lệ quốc tế
- Tổ chức xây dựng/sửa đổi và hướng dẫn triển khai các chính sách, quy định và quy trình về quản lý rủi ro thanh khoản phù hợp với các quy định của luật pháp và nội bộ;
- Tổ chức xây dựng, đề xuất các chính sách QLRR TK-TT; đề xuất, tham mưu và trình cấp thẩm quyền phê duyệt việc áp dụng các hạn mứcquản lý rủi ro thanh khoản phù hợp trong từng thời kỳ;
- Đóng góp ý kiến đối với các văn bản, chính sách,... của các Phòng/Ban khác trên góc độ quản lý rủi ro thanh khoản nhằm đảm bảo và phù hợp với các quy định và định hướng/chiến lược kinh doanh, quản trị rủi ro SHB trong từng thời kỳ
- Chủ trì hoặc tham gia xây dựng các tài liệu đào tạo, triển khai đào tạo các nội dung/chủ đề về quản lý rủi ro thanh khoản
ii) Triển khai xây dựng các phương pháp, công cụ để đo lường theo dõi và kiểm soát rủi ro thanh khoản
- Chủ trì nghiên cứu và tham gia xây dựng các phương pháp, mô hình đo lường rủi ro thanh khoản; định kỳ chủ trì hoặc tham gia thực hiện rà soát, đánh giá, phân tích hiệu quả của mô hình, công cụ để đưa ra các đề xuất điều chỉnh cho phù hợp trên cơ sở có sự hướng dẫn, giám sát của cấp trên;
- Tham gia các dự án của Ngân hàng liên quan đến xây dựng, triển khai các mô hình/hệ thống đo lường để kiểm soát, quản trị rủi ro thanh khoản;
- Chủ trì hoặc tham gia xây dựng các tài liệu đào tạo, triển khai đào tạo các nội dung/chủ đề về mô hình đo lường rủi ro thanh khoản
iii) Quản trị, báo cáo rủi ro thanh khoản:
- Xây dựng, kiểm soát hệ thống báo cáo rủi ro thanh khoản theo quy định của NHNN và quy định nội bộ theo định kỳ; thực hiện công tác dự báo, cảnh báo về rủi ro thanh khoản; tổ chức thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung báo cáo quản trị nội bộ/ phục vụ công tác điều hành liên quan rủi ro thanh khoản;
- Phân tích, đánh giá trạng thái rủi ro và từ đó đưa ra khuyến nghị, giải pháp để khắc phục/hạn chế/phòng ngừa rủi ro;
3. Hướng dẫn và kiểm soát chất lượng công việc của chuyên viên, nhân viên trong nhóm nhỏ được phân công
4. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.

Job Requirement

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/Kế toán/ Kiểm toán/ Ngân hàng/ Tài chính/ Ngoại thương/ Toán Kinh tế
  • Có tối thiểu 04 năm kinh nghiệm trong các bộ phận liên quan như: Quản lý tài sản nợ - có, Quản lý vốn, Điều chuyển vốn, Nguồn vốn, QLRR thị trường, trong đó tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực QLRR thanh khoản
  • Kỹ năng Tiếng Anh: Có khả năng nghe, nói, đọc viết phục vụ công việc. Ưu tiên ứng viên có IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương hoặc có bằng đại học/thạc sỹ nước ngoài hoặc có chứng chỉ FRM, CFA
  • Kỹ năng CNTT: Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng; Sử dụng Excel tốt, có khả năng ứng dụng các hàm Excel nâng cao/VBA; Sử dụng được ngôn ngữ lập trình để xử lý dữ liệu
  • Yêu cầu khác: Chủ động trong công việc; Có trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc; Sẵn sàng làm ngoài giờ, thêm giờ; Có khả năng quản lý tiến độ công việc trong các điều kiện áp lực cao; Thể hiện khả năng dẫn dắt nhóm và kết quả công việc hướng đến mục tiêu, nhiệm vụ được giao; Tư duy logic tốt, thường xuyên có những sáng tạo cải tiến trong công việc.

More Information

  • Job type : Permanent
  • Age: Unlimited
Location

Employment Information

Company Overview

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nôi ( SHB )
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nôi ( SHB )

77 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Trung tâm Dịch vụ Nhân sự

1.000-4.999 staffs

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/1/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/9/2006. Trải qua gần 21 năm xây dựng và phát triển, SHB tự hào là một trong những ngân hàng thương mại có tốc độ phát triển mạnh mẽ qua từng năm, gặt hái nhiều thành công rực rỡ nhờ chiến lược phát triển toàn diện... View more

Feedback