Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

Chuyên viên Quản lý Rủi ro tín dụng Basel II Cấp 2

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

Employment Information

Industry

Accounting / Auditing / Tax, Banking, Finance / Investment

Salary

Competitive

Job type

Permanent

Job level

Experienced (Non - Manager)

Experience

5 Years

Deadline to apply

08/07/2021

Updated

23/06/2021

Location

icon map disable

Benefits

  • Insurance
  • Travel
  • Allowances
  • Uniform
  • Incentive bonus
  • Healthcare
  • Training Scheme
  • Business Expense
  • Annual Leave

Job Description

Chuyên viên Quản lý Rủi ro tín dụng Basel II Cấp 2 – Ban triển khai Dự án Basel II, Khối Quản trị rủi ro

Mục tiêu:
1. Có thể chủ trì tự thực hiện được 1 trong các mảng/ lĩnh vực nghiệp vụ chính của phòng và/ hoặc phối hợp triển khai thực hiện các mảng/lĩnh vực nghiệp vụ dưới sự định hướng của cấp trên;
2. Nắm vững các văn bản, quy định, quy trình, quy chế liên quan đến mảng nghiệp vụ được giao và có thể vận dụng tốt vào triển khai/ thực hiện công việc dựa trên những chỉ dẫn của cấp trên;
3. Hướng dẫn, đào tạo và kèm cặp nhân viên, chuyên viên, chuyên viên cấp 1 thực hiện được các công việc theo yêu cầu và có thể kiểm soát được về nghiệp vụ kết quả thực hiện công việc của cấp nhân viên, CV, CV1.

Nhiệm vụ:
Làm được công việc của các cấp Chuyên viên dưới và làm được: nhận biết ra các vướng mắc và tồn tại trong công việc để trình bày và báo cáo với cấp trên các rủi ro phát sinh có thể xảy ra đồng thời đưa ra các giải pháp xác định các lợi ích và rủi ro mỗi giải pháp; văn bản hóa các giải pháp và đưa vào thực hiện.
1. Chủ động thiết lập kế hoạch công việc của bản thân và có thể chủ trì để triển khai thực hiện được tối thiểu 1 trong các mảng nghiệp vụ và/ hoặc phối hợp thực hiện triển khai các mảng nghiệp vụ theo phân công của các mảng nghiệp vụ sau:
a) Công việc thuộc mảng quản trị rủi ro tín dụng theo yêu cầu Basel II
- Đánh giá, phân tích GAP (bao gồm hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống văn bản chính sách) về quản trị rủi ro tín dụng, hệ thống kiểm soát nội bộ của SHB so với yêu cầu của SBV về Basel II và chuẩn mực Basel II;
- Tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản/ chính sách/ quy trình cẩm nang tín dụng theo Basel 2 để đáp ứng tuân thủ Basel 2 và NHNN;
- Tham gia các buổi làm việc với đơn vị tư vấn và trong nội bộ về việc triển khai quản lý rủi ro tín dụng theo Basel II.
b) Triển khai xây dựng và quản lý hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA):
- Phối hợp tham gia Đánh giá, phân tích Data Gap để tính toán RWA;
- Xây dựng hệ thống tính toán RWA và hệ thống báo cáo rủi ro tín dụng theo Basel II;
- Xây dựng/nâng cấp/hoàn thiện chương trình, chính sách, quy trình quản trị tài sản có rủi ro theo yêu cầu Basel II của NHNN.
2. Thực hiện đào tạo nội bộ theo phân công của Giám đốc Ban / Trưởng Nhóm quản lý.
3. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.

Job Requirement

  • Tốt nghiệp Đại học loại khá trở lên, chuyên ngành: Kinh tế, Ngân hàng, Tài chính, Toán kinh tế
  • Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nghiệp vụ tín dụng, trong đó có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý rủi ro tín dụng.
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm triển khai các nghiệp vụ/ tiểu dự án thuộc RRTD theo chuẩn Basel 2; triển khai xây dựng hệ thống RWA, ICAAP, Stress test; Ưu tiên ứng viên triển khai xây dựng và vận hành hệ thống tính toán CAR theo TT36 hoặc hệ thống MIS cho RRTD tại các TCTD.
  • Có khả năng nghe, nói, đọc viết Tiếng Anh để phục vụ công việc. Ưu tiên ứng viên có IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương hoặc có bằng đại học/ thạc sỹ nước ngoài
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng; Sử dụng Excel tốt, có khả năng ứng dụng các hàm Excel nâng cao. Ưu tiên sử dụng được ngôn ngữ lập trình để xử lý dữ liệu.
  • Có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao và quản lý thời gian hoàn thành công việc trong thời gian giới hạn (deadline)
  • Khả năng làm việc theo nhóm tốt có thể tự chủ động điều phối được công việc các thành viên trong 1 nhóm để thực hiện công việc
  • Có khả năng đánh giá, phân tích và đưa ra biện pháp xử lý vấn đề trong phạm vi công việc
  • Có khả năng thuyết trình, thuyết phục các bên liên quan để giải quyết công việc được giao
  • Soạn thảo được các văn bản cần đưa ý kiến đánh giá, nhận xét / các văn bản hướng dẫn/ tư vấn.

More Information

  • Degree: Bachelor
  • Job type : Permanent
  • Age: Unlimited
Save job Email me similar jobs Report job

Report job

Company Overview

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội , tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/01/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/09/2006. Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, SHB đã có những bước tăng trưởng, phát triển an toàn, minh bạch và bền vững. SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân... View more

Feedback