- Xây dựng và ban hành các văn bản về quản lý chất lượng trong bệnh viện;
- Tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất nhằm hỗ trợ, giám sát và đưa ra các khuyến nghị liên quan đến quản lý chất lượng;
- Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng hàng năm của bệnh viện để xác định thực trạng, vấn đề tồn tại, ưu tiên, giải pháp và giúp xây dựng các công việc cụ thể nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện. Bao gồm kế hoạch kinh phí cho các hoạt động và các nguồn lực khác;
- Xây dựng mục tiêu chất lượng và bộ chỉ số chất lượng bệnh viện với kết quả đầu ra cụ thể có thể lượng giá được;
- Xây dựng bảng kiểm tra và hướng dẫn cụ thể việc thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng hàng năm của bệnh viện và tổ chức đánh giá;
- Hướng dẫn các thành viên của mạng lưới xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp với từng Khoa, phòng;
- Tham gia thẩm định các qui trình và trình Ban Giám đốc phê duyệt;
- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng cho các khoa phòng;
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện về quản lý chất lượng;
- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
Job Requirement
Trình độ học vấn:
- Bác sĩ hoặc cử nhân Y tế công cộng;
- Giao tiếp tiếng anh tốt
- Có chứng nhận đã tham gia khóa đào tạo về QLCL.
Kiến thức:
- Chuyên ngành về quản lý bệnh viện và QLCL;
- Kiến thức về tổ chức và thực hiện QLCL theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế, hệ thống JCI, ISO, TQM…
Kỹ năng:
- Lập kế hoạch;
- Quản lý SoPs: Biên soạn, ban hành, kiểm soát, giám sát tuân thủ các tài liệu ban hành;
- Trình bày phân tích, báo cáo;
- Có thể đọc hiểu và truyền đạt tốt các nội dung trong tài liệu bằng tiếng Anh, giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, có khả năng phiên dịch tốt tài liệu QLCL bằng tiếng Anh;