Bí quyết quản lý thời hạn công việc hiệu quả

Viewed: 15,689

Viết ra những kết quả của kế hoạch như việc liên hệ, sản phẩm và dịch vụ - cho dù những thứ ấy không có thời hạn cụ thể nhưng đôi khi chúng cần phải được sắp xếp cẩn thận

Thời hạn công việc là một trong những vấn đề khó khăn nhất trong việc quản lý thời gian. Tuy nhiên bạn sẽ không còn phải “đau đầu” nữa nếu áp dụng những gợi ý dưới đây.

Sáng tạo và duy trì một danh sách sắp xếp các thời hạn bàn giao

Viết ra những kết quả của kế hoạch như việc liên hệ, sản phẩm và dịch vụ - cho dù những thứ ấy không có thời hạn cụ thể nhưng đôi khi chúng cần phải được sắp xếp cẩn thận. Bạn sẽ thấy đây làm một trong những cách giảm căng thẳng hiệu quả nhất, bởi nó đã chỉ cho bạn cách thực hiện mọi thứ như thế nào.

Lập kế hoạch và thời gian biểu cho công việc

Xác định rõ nhiệm vụ trong mỗi thời hạn công việc tại danh sách sắp xếp ví dụ như tìm thông tin, liên hệ khách hàng hoặc tìm hiều thị trường… Đặt chúng theo thứ tự và tính toán xem mất bao lâu để thực hiện những công việc ấy. Sau đó, chuyển thông tin đó sáng lịch làm việc hoặc thời gian biểu của bạn.

Thương lượng ngày bàn giao

Hầu hết thời hạn công việc không cố định, vì thế việc đề nghị cho thêm thời gian để hoàn thành là cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát mọi thứ theo kế hoạch cũng như tăng khả năng thực hiện đúng tiến độ và giảm những căng thẳng không mong muốn. Điều cốt yếu ở đây là bạn không nên quá lo lắng hay than vãn về thời giạn không đủ, thay vào đó hãy tập trung làm việc và xin gia hạn nếu cần.

Học cách nói “không”

Một vài công việc không thể nào hoàn thành.nổi đúng thời hạn được giao. Nếu điều đó xảy ra, bạn hãy từ chối ngay từ lúc đầu vì nếu nhận lời, bạn sẽ gặp thất bại. Cho dù không dễ dàng để nói lời từ chối nhưng bạn nên có lời xin lỗi và giải thích lý giải tại sao bạn không thể thực hiện. Vì mọi người sẽ không nhớ bạn đã xin lỗi như thể nào, họ chỉ nhớ bạn đã không làm được điều mà bạn hứa sẽ làm.

Yêu cầu giúp đỡ

Hầu hết chúng ta không muốn bị thừa nhận là mình đang gặp vấn đề nào đó để thực hiện đúng thời hạn bàn giao. Nếu chuyện này thường xuyên xảy ra, rắc rối ngày càng khó giải quyết, đơn giản khi ấy chúng ta không khác gì những chú rùa và đặt mọi thứ trên lưng nhưng vẫn giả bộ là ổn. Vậy tại sao bạn không nhờ mọi người giúp đỡ làm một vài công việc, có như thế tốc độ công việc sẽ được đẩy nhanh hơn.

  Theo Kinh tế đô thị

Similar posts

Gần nửa năm đi qua, COVID-19 như một cơn bão bất ngờ ập đến và "càn quét" khắp 213 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến hết tháng 6 năm 2020, để lại nhiều khó khăn cho hầu hết các lĩnh vực kinh tế và đời sống.
Như chuyện tìm một người để thương yêu và hẹn hò, săn việc đòi hỏi bạn sẽ cần nhiều thời gian để tìm hiểu, để trở nên phù hợp và để có được kết quả tốt đẹp sau cùng. Sự kiên nhẫn sẽ là một phẩm chất tốt để giúp bạn vực dậy tinh thần trong bất kỳ hoàn cảnh nào, một cách mạnh mẽ nhất.
Thời gian qua, để chuyển mình thích ứng với tình hình dịch bệnh phức tạp, hầu hết các công ty đều cho phép nhân viên làm việc tại nhà và áp dụng những phương thức quản lý từ xa. Nhiều chuyên gia đã dự đoán hình thức làm việc này có khả năng sẽ tiếp tục trở thành xu hướng của tương lai để đối phó với rất nhiều biến đổi phức tạp chưa thể lường trước. Với riêng bạn, bạn hình dung một môi trường làm việc như thế nào nếu những dự đoán này trở thành sự thật?
Câu hỏi được rất nhiều ứng viên cùng nhà tuyển dụng tự đặt ra là sau đại dịch COVID-19, những khái niệm về tìm kiếm việc làm, cách thức làm việc, nghề nghiệp nói chung liệu sẽ có gì thay đổi? Mọi thứ chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện tại nhưng cụ thể đó là những gì, hãy cùng CareerBuilder.vn tham khảo một số dự đoán từ các chuyên gia đối với con đường sự nghiệp của phần lớn các ứng viên sau đại dịch như thế nào nhé!
Hãy biết dựa vào đội ngũ của mình, xây dựng một nguồn nhân lực đa dạng, có kỹ năng, có kinh nghiệm để cân bằng tổ chức hoặc thậm chí có khả năng thử thách chính bạn. Điều quan trọng là hãy biết lắng nghe những tâm tư từ họ.
Khi một người bắt đầu nghỉ việc, ban đầu mọi thứ thường có vẻ ổn, nhưng sau đó họ sẽ bắt đầu cảm thấy hoang mang với tình trạng thất nghiệp

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback