Câu hỏi phỏng vấn: "Vì sao chúng tôi nên chọn bạn?"

Viewed: 154,546

Đây là một câu hỏi mở rộng, câu hỏi này có thể hạ thấp giá trị của bạn nếu bạn trả lời không đúng trọng tâm, trừ khi bạn chuẩn bị kỹ trước khi đến cuộc phỏng vấn. Đó là câu hỏi chứng minh khả năng bạn tiếp thị về bản thân mình. Hãy nghĩ bạn là một sản phẩm và bạn giải thích vì sao khách hàng nên mua nó.

Những điều không nên trả lời:

“ Bởi vì tôi cần một công việc”. Đây là câu trả lời nhằm đem lại lợi ích cho cá nhân “bạn”. “Họ” muốn biết bạn có thể làm được gì cho “họ”.

“Tôi là một người làm việc chăm chỉ”. Đây là một câu trả lời tầm thường, cũ rích. Hầu hết ứng viên nào cũng trả lời như vậy.

“Tôi đã đọc mẫu thông báo tuyển dụng của ông và tôi nghĩ tôi có thể làm được công việc đó”. Đây là câu trả lời thiếu sự thuyết phục và quả quyết.

Những câu trả lời có hiệu quả nhất: Thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

“Bởi tôi có 3 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng trong một môi trường năng động.”

“Bởi vì tôi có những kiến thức cũng như kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của các ông. Kỹ năng phục vụ khách hàng của tôi rất xuất sắc trong việc giải quyết những vấn đề khó khăn của khách hàng.”

“Bởi vì tôi có kinh nghiệm và thành thạo về chuyên môn trong phạm vi làm việc với khách hàng, những điều đó là điều kiện để tôi phù hợp với vị trí này”.

Đây là lúc để bạn giới thiệu cho khách hàng (người mua-người phỏng vấn) biết về sản phẩm của bạn (bạn-người được phỏng vấn) có thể đem lại những lợi ích nào khi họ mua sản phẩm của bạn và vì sao họ phải lắng nghe lời mời chào của bạn. Nói một cách chi tiết hơn, bạn nên chứng tỏ cho họ thấy về sự thuyết phục quả quyết của bạn. Nên nhớ, lúc này không thích hợp để nói lên những gì bạn muốn mà là lúc để bạn nhớ lại và trình bày những thành tích nổi bật nhất của bạn, đó là lý do để bạn thể hiện sự phù hợp của bạn đối với những yêu cầu của họ.

Sản phẩm là thước đo để đánh giá quá trình sản xuất

Bắt đầu bằng việc nhìn lại những công việc mà bạn đã từng làm trước đây. Nhấn mạnh những phương cách làm việc đem lại lợi ích cho công việc của bạn cũng như cho những ông chủ trước đây của bạn. Lập một danh sách về những phương cách làm việc đó trong CV của bạn.

Tiếp theo, lập danh sách về những kỹ năng trên một mục khác trong CV của bạn. Nghĩ đến hai hoặc ba kỹ năng làm việc thể hiện tài năng nổi bật nhất của bạn, mỗi một kỹ năng bạn trình bày phù hợp với những gì họ muốn tìm kiếm. Đừng hạ thấp những ưu điểm của bản thân về: năng lực, nhân cách, phong cách làm việc, và kỹ năng riêng.

Sản phẩm cao giá chính là thước đo sự thành công của bạn trong cuộc phỏng vấn

Hai bản danh sách về những phương cách và kỹ năng làm việc hiệu quả của bạn sẽ thể hiện rõ năng lực thực sự của bạn. Chỉ cần bạn biết những nhu cầu đòi hỏi của nhà tuyển dụng và chuẩn bị thật kỹ trước khi đến với cuộc phỏng vấn. Trình bày một cách chuyên nghiệp cũng như những gì bạn nêu trong CV thì không khó khăn gì bạn để bạn có được một công việc như ý.

  HRvietnam

Similar posts

Đôi khi sự nghiệp của bạn có thể không thật sự được thuận lợi, có một vài công việc tưởng như là bến đỗ mơ ước nhưng cuối cùng không suôn sẻ cho mấy. Và bạn chọn cách ra đi, hoặc trong một tình huống tệ hơn là bị buộc phải ra đi. Vấn đề là nhà tuyển dụng thường đặt ra dấu chấm hỏi vì sao bạn lại rời bỏ một công việc
Khi nói đến vấn đề lương thưởng, các ứng viên nữ thường cảm thấy kém thoải mái hơn các ứng viên nam. Thử cùng CareerBuilder.vn xem cụ thể đó là những lý do gì và liệu có những lời khuyên nào từ các chuyên gia để ứng viên nữ có thể tự tin hơn trong quá trình đàm phán lương không nhé
Đừng bao giờ bỏ qua những yếu tố tưởng chừng rất nhỏ như yếu tố thời gian bởi điều này có thể khiến bạn "rớt đài" ngay từ vòng loại đầu tiên
Thường thì nhà tuyển dụng ít khi nào cho bạn những nhận xét để cải thiện CV tốt hơn hoặc tiết lộ vì sao bạn không vượt qua vòng kiểm duyệt hồ sơ để được mời đến phỏng vấn. CareerBuilder.vn sẽ tiết lộ cho bạn biết có thể CV của bạn có chứa những yếu tố hoặc cụm từ sau khiến cho cảm nhận đầu tiên về CV là sao "chán òm" đến thế và khiến nhà tuyển dụng muốn bỏ qua ngay.
Khoảng thời gian giãn cách xã hội đã qua đi và mọi thứ đang dần trở lại guồng quay bình thường của cuộc sống, không thể phủ nhận vẫn có rất nhiều người đi làm đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những tác động tiêu cực khách quan của dịch bệnh COVID-19.
Một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu nêu trên chính là tạo dựng thương hiệu cá nhân (personal branding) thật tốt để bản thân có sức hấp dẫn với nhà tuyển dụng có các công việc mà bạn yêu thích.

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback