Công bố danh sách “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2020” & những xu hướng thay đổi trong tâm lý người đi làm hiện nay

Viewed: 6,222

Khảo sát phi lợi nhuận thường niên “Nhà tuyển dụng yêu thích 2020” do CareerBuilder Việt Nam thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận của đối tác uy tín, công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, đã được khởi động từ ngày 18/12/2020 và kết thúc bình chọn trực tuyến vào ngày 29/01/2021. Sự kiện thường niên này đã thu hút 31.588 đáp viên trên toàn quốc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, độ tuổi từ 22 đến 35 tham gia khảo sát và bình chọn.

1. Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2020 có đến 17% doanh nghiệp thuộc ngành Tài chính – Ngân hàng

Tình hình kinh tế có dấu hiệu khởi sắc khi kết thúc năm 2020, GDP tăng trưởng ở mức 2.91% - thuộc nhóm tăng trưởng cao trên thế giới trong bối cảnh các nước đều chịu tác động của COVID-19. Tài chính – Ngân hàng Bán lẻ - Bán sỉ là hai trong số các ngành nghề phát triển tích cực có đóng góp tỷ trọng lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Các doanh nghiệp thuộc ngành này vẫn tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng song song với việc đẩy mạnh các hoạt động thu hút nhằm giữ chân nhân tài. Đặc biệt, trong năm 2020, danh sách Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất có đến 17% doanh nghiệp từ ngành Tài chính – Ngân hàng.

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề đều có phân khúc đối tượng người đi làm, ứng viên tham gia khảo sát, bình chọn khác nhau. Do đó, để thông tin tham khảo được khách quan, khảo sát này tập trung vinh danh Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo từng ngành nghề. Theo khảo sát, 7 Nhà tuyển dụng dẫn đầu 7 nhóm ngành nổi bật như sau:

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - MSB còn đạt danh hiệu doanh nghiệp được nhân viên nội bộ bình chọn nhiều nhất và Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam được đánh giá là Nhà tuyển dụng mang đến trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng cho ứng viên.

2. Tâm lý người đi làm có xu hướng đề cao tính ổn định và tính an toàn khi lựa chọn doanh nghiệp gắn bó

Kết quả khảo sát cho thấy mức độ hài lòng trung bình của người đi làm đối với công ty hiện tại là 4.3/5 điểm. Trong đó, có đến 47% đáp viên cảm thấy rất hài lòng, tỷ lệ này tăng 20% so với kết quả khảo sát năm 2019. Bên cạnh đó, người đi làm mong muốn hoặc dự định gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian dài hơn trước đây. Cụ thể, thời gian gắn bó trung bình là 5 năm, ngoài ra có 48% đáp viên lựa chọn gắn bó từ 6 năm trở lên. Cùng với yếu tố về tầm nhìn, chiến lược phát triển của doanh nghiệp, người đi làm đang rất đề cao việc Nhà tuyển dụng đảm bảo an toàn về sức khỏe, an toàn lao động và đảm bảo được mức thu nhập ổn định.

Sự thay đổi trong suy nghĩ và lựa chọn của người đi làm đặt ra thách thức mới cho Nhà tuyển dụng trong việc xây dựng chiến lược thu hút nhân tài và truyền thông văn hóa nội bộ doanh nghiệp. Trong bối cảnh trước đây, lương thưởng và phúc lợi là yếu tố chính tác động đến quyết định của người đi làm, thì giờ đây tính ổn định và an toàn được ưu tiên hơn cả. Do đó, doanh nghiệp có chiến lược ứng phó với các biến động tâm lý chung, cũng như các biến động kinh tế xã hội nhằm đảm bảo an toàn toàn diện cho nhân viên góp phần thu hút, giữ chân nhân tài gắn bó lâu dài hơn.

Đối mặt với dịch bệnh COVID-19, các nước phát triển trên thế giới có xu hướng áp dụng làm việc tại nhà để giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận hành. Tuy nhiên, Nhà tuyển dụng và người đi làm cũng gặp không ít khó khăn trong việc quản lý hiệu suất làm việc, cân bằng công việc – cuộc sống. Đối với Việt Nam, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát với các biện pháp an toàn được triển khai diện rộng, người đi làm ưu tiên lựa chọn làm việc tại văn phòng, tương tác trực tiếp hơn. Làm việc tại nhà, địa điểm làm việc linh hoạt có thể là phương án thay thế, khẩn cấp khi xảy ra giãn cách xã hội hoặc là phương án ưu tiên của một số ngành nghề đặc thù. Để đáp ứng nhu cầu của người đi làm và vượt qua các thách thức về quản lý cũng như chuẩn bị cho các tình huống xảy ra, doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường làm việc kết hợp (hybrid workplace): cho phép một số bộ phận làm việc tại nhà, các nhóm cần tương tác cao sẽ làm việc tại văn phòng.

3. Trích lược danh sách Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020, theo khảo sát:

Đồng hành với khảo sát năm nay, bên cạnh hơn 200 doanh nghiệp tham gia vào danh sách bình chọn là các thương hiệu tài trợ gần 2,000 phần quà dành cho đáp viên may mắn như Coca-Coca Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, Ngân hàng MSB, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, TNG Holdings Vietnam, Jotun Việt Nam và Suntory Pepsico.

Xem toàn bộ danh sách Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020, cùng báo cáo phân tích chuyên sâu bạn đọc có thể tham khảo tại đây: https://careerbuilder.vn/employerofchoice-winner-2020

  Báo VietnamNet

Similar posts

khảo sát "Nhà tuyển dụng yêu thích 2020", các Nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình năm nay: Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, Ngân hàng MSB, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, TNG Holdings Vietnam, Jotun Việt Nam và Suntory PepsiCo sẽ cùng CareerBuilder Việt Nam gửi đến các đáp viên may mắn những phần Quà Xuân – Đón Tết hấp dẫn như voucher nghỉ dưỡng lên đến 5 triệu đồng, Coca-Cola tết, voucher mua sắm, ăn uống và bộ quà tặng An Khang, Thịnh Vượng, Cát Tường...
Ngày 23/04/2018, CareerBuilder chính thức đăng tải danh sách 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 từ chương trình khảo sát thường niên được tổ chức trực tuyến từ ngày 25/12/2018 – 31/01/2019. v
Ngày 16/03/2018, CareerBuilder Việt Nam chính thức công bố bảng xếp hạng 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 từ chương trình khảo sát thường niên được tổ chức từ ngày 18/12/2017 – 18/01/2018 với sự bảo trợ phương pháp luận từ đơn vị nghiên cứu thị trường Insight Asia.
Kết quả khảo sát mới nhất của CareerBuilder Việt Nam đã tiếp tục vinh danh Vinamilk cho danh hiệu “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2016” với tỉ lệ áp đảo so với các Nhà tuyển dụng còn lại.
Tỷ lệ ứng tuyển việc làm trên mỗi công việc sẽ tỷ lệ thuận với độ “hấp dẫn” về các chế độ đãi ngộ của vị trí mà các ứng viên chọn lựa. Đâu là top các ngành “hot” với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn? Và có bao nhiêu ứng viên cùng ứng tuyển cho một vị trí mà bạn đã chọn lựa?
Mạng Việc Làm và Tuyển Dụng CareerBuilder.vn đã thực hiện báo cáo tổng quan về Thị Trường Nhân Lực Trực Tuyến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 so với 6 tháng đầu năm 2013 dựa trên số liệu thực tế từ website http://careerbuilder.vn.
Feedback