Vì sao chúng ta không hạnh phúc dù lương cao và cuộc sống tốt?

Viewed: 53,458

Chúng ta sống trong một thế giới tiện nghi. Thức ăn được giao đến tận nhà, và vô vàn lựa chọn mua sắm chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngay cả việc hẹn hò cũng chỉ diễn ra bằng việc trượt điện thoại sang trái hay phải. Chúng ta kiếm được rất nhiều tiền, nhiều hơn cả cha mẹ chúng ta. Chúng ta trẻ, yêu đời, sống hết mình.

Tuy nhiên chúng ta thật khốn khổ. Chúng ta luôn căng thẳng vì công việc không hoàn hảo, chúng ta không hạnh phúc vì vợ chồng không hoàn hảo; chúng ta cảm thấy bất an vì cơ thể mình không hoàn hảo. Chúng ta thường xuyên bị căng thẳng nhiều hơn thế hệ cha mẹ chúng ta, và vóc dáng cũng không cân đối bằng. Chúng ta thỉnh thoảng ru mình bằng những đêm khóc thầm, uống say để quên nỗi buồn và những mối quan hệ chỉ chóng vánh.

Chúng ta sống trong một thế giới luôn sai khiến chúng ta phải hoàn hảo, phải thành công, phải có làn da đẹp và người bạn đời lý tưởng. Áp lực có được những điều tốt nhất là hoàn toàn có thực. Bạn có thể thấy mình có những dấu hiệu này nếu đã có tiền tậu được xe, thuê nhà sang trọng, tiệc tùng mỗi đêm hoặc luyện tập hết sức tại phòng gym – tất cả đều cố gắng với tới mục tiêu cuộc sống hoàn hảo với nỗ lực không mệt mỏi.

Vì sao chúng ta không hạnh phúc dù lương cao và cuộc sống tốt?

Bạn cảm thấy mình không có thời gian để thở. Bạn phải luôn thành đạt. Bạn phải luôn có những cuộc vui. Và bạn phải thể hiện những niềm vui này trên các kênh mạng xã hội để mọi người thấy rằng bạn đang sống rất tốt.  Chúng ta đi đến quán bar mỗi thứ sáu để dẹp tan một tuần làm việc quá dài, để nói xấu sếp và uống cho vơi nỗi buồn. Hoặc đơn giản chỉ là tụ tập để đùa vui.

Sự thật là chúng ta có cuộc sống thoải mái và công việc tốt, nhưng vẫn có một cơn khủng hoảng ngầm quanh chúng ta. Nóng tính. Lo âu. Chúng ta là những anh hùng của thế kỷ 21 đang tự nhìn vào bi kịch vô hình của mình.

Không ai thấy được bi kịch đó nhưng nó hiện hữu ở mọi nơi. Trên đường bạn vội đi làm và đã bỏ bữa sáng, khi đồng nghiệp nổi bật hơn trong cuộc họp với ban giám đốc, khi chúng ta thấy bạn bè mình đi du lịch ở nước ngoài, khi chúng ta bắt đầu có tóc bạc hoặc nếp nhăn khóe mắt, khi cuộc hẹn đầu tiên bạn nhận ra rằng người đó không bao giờ trả lời tin nhắn cho bạn nữa.

Chúng ta không bao giờ hạnh phúc vì chúng ta quá khắt khe với bản thân mình. Chúng ta không bao giờ tự vỗ về mình và nói rằng “mình trưởng thành đúng hướng”. Thay vào đó, chúng ta tự trách bản thân mình và ép mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trên mọi phương diện.

Bởi vì ai cũng bảo chúng ta phải hoàn hảo. Ai cũng bảo “cứ vui đi vì cuộc đời cho phép”. Tham vọng là một điều kinh khủng, là con dao hai lưỡi giữa ranh giới mong manh của thành công và sự ám ảnh. Nghèo thì không được phép buồn, chỉ có giàu mới được buồn. Nỗi buồn có thể chấp nhận được còn cái nghèo thì không.

Không ai bảo chúng ta thư giãn, rằng không hoàn hảo thì cũng không sao, và cũng không nên quá tham vọng. Thực ra thì thi thoảng cũng có người bảo chúng ta, nhưng sẽ đi kèm kết luận rằng chúng ta đã già hoặc là người bỏ cuộc. Chúng ta nhìn quá nhiều những hình ảnh tràn ngập news feed với góc máy chụp và ánh sáng cực đẹp, nhưng chúng ta quên rằng đó chỉ đơn thuần là những tấm hình.

Khi chúng ta đi ngủ, vật cuối cùng chúng ta nhìn thấy là điện thoại của mình – lướt xem có gì hay ho để xem. Sự chú ý của chúng ta thật khủng khiếp, chúng ta cả thèm chóng chán. Tôi vừa ngồi viết bài này vừa kiểm tra facebook đến 18 lần, dù không có tin nhắn hay hoạt động mới gì. Chỉ đơn giản là thói quen.

Chúng ta quên để cơ thể mình được hít thở. Lần cuối cùng bạn ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, hít thở sâu và không màng gì thế giới chung quanh là khi nào? Không lo lắng về công việc, không đi mua sắm, không nghĩ về ai cả. Chỉ sống trọn từng giây phút bạn đang có.

Chúng ta, những con người bình thường trong thế giới hiện đại, phải kiểm soát cuộc sống của mình. Chúng ta có công việc, có nhà cửa, bạn bè và gia đình – chúng ta đã đầy đủ. Vì vậy đừng sống một cuộc sống đầy lo toan và phải trân trọng những gì mình đang có.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

  Nguồn: Mensxp

VIP jobs ( $1000+ )

Anheuser-Busch InBev (AB InBev)
Anheuser-Busch InBev (AB InBev)

Salary: Competitive

Binh Duong

 Confidential
Confidential

Salary: Over 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH S.O.L
Công Ty TNHH S.O.L

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Fuji CAC Joint Stock Company
Fuji CAC Joint Stock Company

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Quốc tế Thùy Dung
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Quốc tế Thùy Dung

Salary: 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VJC
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VJC

Salary: 25 Mil - 30 Mil VND

Vinh Phuc | Ha Noi | Bac Giang

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary: 25 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Salary: 1,000 - 3,000 USD

Nationwide

DB Schenker Vietnam - Hanoi Branch
DB Schenker Vietnam - Hanoi Branch

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Ha Noi

Tập Đoàn Kim Tín
Tập Đoàn Kim Tín

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Salary: 1,000 - 3,000 USD

Nationwide

Mega Lifesciences (Vietnam)
Mega Lifesciences (Vietnam)

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TÀU CAO TỐC PHÚ QUỐC
CÔNG TY CỔ PHẦN TÀU CAO TỐC PHÚ QUỐC

Salary: 30 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

 Confidential
Confidential

Salary: 50 Mil - 80 Mil VND

Ho Chi Minh

Un-Available LTD Co.,
Un-Available LTD Co.,

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long

Salary: 17 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH DENTMARK
CÔNG TY TNHH DENTMARK

Salary: 20 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM

Salary: 20 Mil - 40 Mil VND

Vinh Phuc

Công ty cổ phần Nafoods Group
Công ty cổ phần Nafoods Group

Salary: 60 Mil - 100 Mil VND

Ho Chi Minh

Tan Hiep Phat Group
Tan Hiep Phat Group

Salary: Competitive

Binh Duong

Công Ty Cổ Phần MISA
Công Ty Cổ Phần MISA

Salary: 8 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi | Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần JW Euvipharm
Công Ty Cổ Phần JW Euvipharm

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Long An

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary: 15 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH TM SX TÂN HÙNG CƠ
CÔNG TY TNHH TM SX TÂN HÙNG CƠ

Salary: 15 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet
Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet

Salary: 25 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet
Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

 Confidential
Confidential

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Nghe An

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Salary: 30 Mil - 40 Mil VND

Binh Duong

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Salary: 17 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong

Similar posts

Self awareness là gì? Vì sao bạn cần tự nhận thức bản thân
Self awareness là gì? Hiểu đúng và biết cách xây dựng, phát triển Self awareness là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống.
Chỉ số SQ là gì? Có 7 dấu hiệu này chứng tỏ bạn là người có SQ cao
Tìm hiểu chỉ số SQ là gì, các dấu hiệu, đặc biệt chứng tỏ người có chỉ số SQ cao. Tầm quan trọng của chỉ số SQ trong cuộc sống, công việc…
Tiết lộ thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI
Tìm hiểu thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI cực chi tiết, đầy đủ, chính xác. Khám phá khả năng chi tiêu thông qua các bài test MBTI
Cung Xà Phu: Bí ẩn cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 (cung Xà Phu) là cung hoàng đạo bí ẩn nhưng ít người biết đến. Nhiều người cho rằng Chiêm tinh học có 13 chứ không phải 12 cung hoàng đạo
Healing là gì? 7 Bí quyết chăm sóc sức khỏe tâm lý cho dân văn phòng
Healing là gì? Tại sao nó lại quan trọng với mọi người đặc biệt là dân văn phòng? Cùng CareerViet tìm hiểu bí quyết chăm sóc tinh thần cho dân văn phòng ngay!
Voucher là gì? Phân biệt Voucher, Coupon và E-voucher
Voucher là gì? Mục đích của Voucher để làm gì? Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ hấp dẫn thường được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback