Kết quả khảo sát trực tuyến năm 2018 vinh danh 100 Nhà tuyển dụng có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được chú ý và quan tâm nhất theo danh sách được công bố sau đây.

  • Hàng tiêu dùng nhanh
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bán lẻ - Bán sỉ
  • Bất động sản - Cho thuê
  • Điện - Điện tử - Điện lạnh
  • Xây dựng - Vật liệu xây dựng
  • Sản xuất
Được thiết kế dành riêng cho việc đo lường và so sánh mức độ được yêu thích của doanh nghiệp trong suy nghĩ của người đi làm, khảo sát “NHÀ TUYỂN DỤNG YÊU THÍCH 2018” không chỉ đơn thuần để vinh danh những công ty có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được quan tâm nhất trong năm vừa qua mà còn là cơ hội để người đi làm bày tỏ những mong muốn của họ về nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gắn bó của mình với nơi làm việc trong quá khứ và hiện tại.
Những con số và phân tích chuyên sâu trong báo cáo được ghi nhận và tổng hợp lại từ sự tham gia của 23.906 đáp viên bao gồm những người đi làm và cả những ứng viên có nhu cầu tìm việc thực hiện khảo sát trực tuyến trong suốt một tháng từ 18/12/2018 đến 18/01/2019.
Với 39% lượng bình chọn từ các đáp viên, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất với sự chênh lệch khá lớn về số lượng bình chọn so với các Nhà tuyển dụng khác. Unilever, Nestlé, Coca-Cola và Viettel lần lượt giữ vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 với lượt bình chọn tương ứng là 1.102, 814, 777 và 763.
Khi xét theo vùng miền, Vinamilk vẫn giữ vị trí nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ở cả ba miền. Viettel nhận được nhiều lượt bình chọn của các đáp viên phía Bắc, theo sau đó Unilever, FPT Software và Nestle. Tại miền Trung và miền Nam, các thứ hạng này lần lượt thuộc về Unilever, Nestle, Coca Cola và Viettel.
Nếu xét theo giới tính, Vinamilk và Unilever vẫn dẫn đầu các lượt bình chọn. Vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về Viettel, Nestlé và Coca-Cola theo lựa chọn của các đáp viên Nam, và Nestlé, Coca-Cola và Viettel theo lựa chọn của các đáp viên Nữ.

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” tiếp tục ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Nhà tuyển dụng thuộc nhóm ngành Hàng tiêu dùng nhanh, đồng thời lần đầu vinh danh Coca-Cola ở vị trí cao nhất trong top 100. Kết quả này tương đối nhất quán ở cả các bảng xếp hạng phụ khác tính theo vùng miền hay giới tính.
Những ý kiến đóng góp từ các đáp viên cho thấy những mong muốn về lương thưởng có xu hướng tăng lên trong năm vừa qua (từ 6% - 44%), đi kèm với nhiều nguyện vọng khác về môi trường làm việc và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp khi nói về một nơi làm việc hay một nghề nghiệp lý tưởng.
Sự lựa chọn việc kỹ thuật số hoá công tác nhân sự (Digitalised HR) cũng có nhiều tác động đến cả doanh nghiệp và người đi làm khi thể hiện sức ảnh hưởng lớn của mình trong xu hướng tìm kiếm việc làm trên các kênh trực tuyến của đại đa số đáp viên.

BẠN MUỐN XEM TRỌN VẸN BÁO CÁO CHUYÊN SÂU CỦA KHẢO SÁT?

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về kết quả khảo sát, vui lòng liên hệ:

  • TP. Hồ Chí Minh

    Pasteur Tower, 139 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

    Tel: (84.28) 3822.6060 - Fax: (84.28) 3824.1866

    Email : sales@careerbuilder.vn

  • Hà Nội

    VIT Tower, Tầng 17- 519 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Tel: (84.24) 7305.6060 - Fax: (84.24) 6274.1401

    Email : sales.north@careerbuilder.vn