Kết quả khảo sát trực tuyến năm 2018 vinh danh 100 Nhà tuyển dụng có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được chú ý và quan tâm nhất theo danh sách được công bố sau đây.

  • Hàng tiêu dùng nhanh
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bán lẻ - Bán sỉ
  • Bất động sản - Cho thuê
  • Điện - Điện tử - Điện lạnh
  • Xây dựng - Vật liệu xây dựng
  • Sản xuất
Như thông lệ hàng năm, khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đã được tổ chức trực tuyến từ 25/12/2018 đến 31/01/2019 để đón nhận những ý kiến và bình chọn của người đi làm tại Việt Nam nhằm tìm ra những doanh nghiệp có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được đánh giá cao nhất năm 2018. Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh những thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong năm thông qua các hạng mục giải thưởng dành cho 100 doanh nghiệp được yêu thích nhất hoặc các danh sách riêng theo ngành nghề hay lĩnh vực, khảo sát còn tập trung vào việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người đi làm để tổng hợp thành những phân tích chuyên sâu được ghi nhận và tổng hợp lại từ sự tham gia của 17.948 đáp viên.

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục của tân binh FPT Telecom lên vị trí đầu bảng trong danh sách 100 công ty nhận được bình chọn cao nhất từ ứng viên. Kỷ nguyên 4.0 cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ số đã phần nào giúp FPT Telecom ghi dấu ấn về thương hiệu của mình thông qua các dịch vụ cung cấp viễn thông và Internet. Không thể phủ nhận sức hút từ dịch vụ kinh doanh đã góp phần tạo thêm danh tiếng cho công ty trong các chiến dịch tuyển dụng và ghi dấu ấn rõ nét trong trí nhớ của ứng viên. Các đáp viên tham gia cuộc bình chọn năm 2018 cho thấy xu hướng lựa chọn nơi làm việc đã có phần dịch chuyển ngoạn mục từ yếu tố lương thưởng sang tầm vóc lãnh đạo của doanh nghiệp và cơ hội phát triển trong nghề nghiệp. Xu hướng này thể hiện trong hầu hết các khía cạnh khi một ứng viên xem xét về môi trường làm việc lý tưởng, công việc lý tưởng hay lý do gắn bó và rời bỏ nơi làm việc của mình. Lương thưởng vẫn là yếu tố được quan tâm nhưng về tổng quan, ứng viên vẫn sẵn sàng nhìn nhận một công việc tốt ở những yếu tố lâu dài, có tiềm năng cho việc phát triển của bản thân trong nghề nghiệp hơn. Bên cạnh thói quen ứng tuyển thông qua các Mạng tìm kiếm việc làm trực tuyến như nhiều năm trước đây, ứng viên cũng thể hiện quan điểm chủ động tìm hiểu môi trường làm việc, văn hoá công ty và ứng tuyển trực tiếp vào doanh nghiệp yêu thích thông qua các cổng thông tin nghề nghiệp của Nhà tuyển dụng với 48% sự đồng thuận về xu hướng này trong phần bình chọn. Thương hiệu Nhà tuyển dụng rõ ràng không chỉ còn là một khái niệm mơ hồ trong tâm trí ứng viên mà đã trở thành một thực tế cần được ghi nhận, là ấn tượng đầu tiên rất quan trọng mà các doanh nghiệp nên đầu tư xây dựng, quảng bá nếu muốn thu hút được nguồn nhân lực lâu dài và bền vững, đồng thời thu gần khoảng cách về giao tiếp giữa Nhà tuyển dụng và ứng viên cũng như xoá bỏ những hạn chế về nhu cầu tiếp cận nguồn thông tin minh bạch, chính thống từ ứng viên.

BẠN MUỐN XEM TRỌN VẸN BÁO CÁO CHUYÊN SÂU CỦA KHẢO SÁT?

Để có báo cáo phiên bản dành cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ:

  • TP. Hồ Chí Minh

    Pasteur Tower, 139 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

    Tel: (84.28) 3822.6060 - Fax: (84.28) 3824.1866

    Email : sales@careerbuilder.vn

  • Hà Nội

    VIT Tower, Tầng 17- 519 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Tel: (84.24) 7305.6060 - Fax: (84.24) 6274.1401

    Email : sales.north@careerbuilder.vn