Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Nghệ thuật quản lý

Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Cái tôi càng lớn - quản lý càng khó

Càng lên chức cao, các lãnh đạo càng nhận được nhiều quyền lợi và được mọi người xung quanh nâng cái tôi của họ lên. Nhưng khi nếu bạn dần coi mọi thứ là mặc nhiên, cái tôi có thể phồng to, thao túng chính bạn và phá hỏng mọi chuyện.

Những câu hỏi quan trọng hơn bạn tưởng

Cách một lãnh đạo đặt câu hỏi với tập thể sẽ cho thấy anh ta có thể phát huy các giá trị nhân lực dưới quyền hay không. Thậm chí, câu hỏi đúng còn có thể giúp giảm thiểu rủi ro kinh doanh.

Giữ chân nhân viên chính là nghệ thuật quản lý

Không tính đến yếu tố khách quan khiến các doanh nghiệp phải sa thải nhân sự trước Tết, nhiều nghiên cứu cho thấy việc giữ chân nhân viên chính là cách quản lý nhân sự tốt nhất, tiết kiệm nhất, tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Đừng ngại nếu nhân viên của bạn gắn kết thân thiết

Nhiều sếp rất sợ viễn cảnh nhân viên chơi thân như nhóm bạn, và một người nghỉ có thể kéo theo cả team. Nhưng trên thực tế, nếu bạn nắm được cách một tình bạn công sở vận hành, thì bạn có thể vừa giữ chân, vừa thúc đẩy hiệu suất của họ.

Làm sếp của những người thông minh

Trong một nền kinh tế số, những nhân sự thông minh, sáng tạo, hiểu biết luôn là mang đến những bước nhảy vọt cho tổ chức. Nhưng làm sao để lãnh đạo và dẫn dắt họ mà không kiềm tỏa khả năng của họ?

Hóa ra bạn không giỏi đánh giá nhân viên như bạn nghĩ

5-10% nhân viên có năng lực mạnh mẽ, động lực trách nhiệm cao và tinh thần tiến thủ có thể lôi kéo cả tổ chức tiến lên. Nhưng làm sao để bồi dưỡng, tạo điều kiện cho đúng người, đúng lúc thì không phải lãnh đạo nào cũng thực hiện tốt.

Làm gì với quản lý lười biếng trong công ty?

Có khi nào tính đoàn kết của cả một nhóm, bộ phận đi xuống, thậm chí nhiều người nghỉ việc chỉ vì người quản lý đang quá lười biếng? Hãy thử xem tổ chức của bạn có đang tiếp diễn tình trạng đó không.

Trắc ẩn với nhân viên mà không cần hy sinh hiệu suất

Đây luôn là đề tài khó khăn với các nhà quản lý. Làm thế nào để khiến nhân viên hiểu rằng bạn có sự chia sẻ với những khó khăn của họ, nhưng không khiến họ hiểu lầm rằng bạn có thể "nhắm mắt cho qua" với những kết quả không đạt yêu cầu?

Khi sự nghi ngờ lan ra như rễ cây trong tổ chức

Không có công trình nào xây dựng trên sự ngờ vực mà đứng vững được cả. Để sếp tin tưởng, nhân viên có thể sẽ buộc phải làm việc kiệt sức, dẫn đến hiệu suất kém dần, gian lận, thậm chí ''chơi xấu'' lẫn nhau để giữ được chỗ đứng.

Lý do thực sự khiến nhân viên bỏ việc

"Nhân viên không bỏ việc, nhân viên bỏ ông chủ" - một câu nghe khá quen tai. Nhưng lý do đó đã đủ chưa? Đằng sau quyết định của một người có thể còn nhiều điều hơn thế.

Khen nhân viên thế nào cho phù hợp?

Một lãnh đạo giỏi sẽ hiểu rằng cần phải công nhận những thành tích mà nhân viên đã đạt được. Điều đó giúp cải thiện năng suất, tinh thần làm việc, và cả khả năng ''giữ chân'' người giỏi. Nhưng không phải ai cũng biết khen đúng cách và khéo léo.

Để ý tưởng tuyệt vời trở nên khả thi

Một ý tưởng tốt là khởi nguồn của vô số thành công. Nhưng chỉ khi nó được hiện thực hóa. Và từ ý tưởng đến thực tế là một chặng đường dài, mà nếu bạn có khả năng nhận thức các trở ngại tiềm ẩn, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều công sức.

Con đường nhanh nhất để thành CEO

Chúng ta thường nghĩ việc có bằng MBA, học trường "đỉnh", ra trường làm ngay cho các công ty đa quốc gia là những công thức để trở thành CEO nhanh chóng. Nhưng một số khảo sát quốc tế có thể cho bạn một bức tranh hoàn toàn khác.

Môi trường công sở của bạn đã đủ công bằng chưa?

Nhân viên của bạn có thể đọc được từ "công bằng" trong rất nhiều văn bản của công ty, từ tin tuyển dụng đến quy định văn hóa doanh nghiệp. Nhưng sự công bằng mà họ nhận được trên thực tế mới quyết định mức độ trung thành của họ.

Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn

Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn

Feedback