Chiêu giữ khách

Lượt xem: 12,697

Do chi phí của hoạt động thu hút khách hàng tăng vọt nên việc tập trung các nỗ lực tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức quan trọng.

Chiêu giữ khách

Trên thực tế, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể gấp năm lần chi phí để giữ được một khách hàng cũ. Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn thường cố gắng để có được các khách hàng tiềm năng mà bỏ phí các chương trình dành cho các khách hàng hiện tại - những chương trình này có hiệu quả chi phí hơn nhiều trong việc làm tăng doanh thu và khả năng thu lợi nhuận.

Các chương trình xây dựng khách hàng trung thành (thường gọi là các chương trình tặng thưởng) đang trở nên rất quan trọng trong các thị trường nhạy cảm về giá cả hoặc có các sản phẩm và dịch vụ tương đương nhau. Các chương trình này được điều hành trong hầu hết các công ty lớn, và hiện tại đang có khoảng một nửa người dân Mỹ là thành viên của ít nhất một trong các chương trình đó. Chỉ một mình chuỗi cửa hàng dược phẩm CVS Corp. đã ký tới 32 triệu thẻ hội viên “ExtraCare”. Và công ty chiếu phim lớn nhất thế giới Regal Entertainment Group đã thưởng cho các khách hàng xem phim thường xuyên thức ăn miễn phí và các chương trình giảm giá khác.

Chương trình khách hàng trung thành cũng rất quan trọng với các doanh nghiệp nhỏ. Các nhà kinh doanh có chương trình thưởng khách hàng thành công đã được hưởng doanh số gia tăng, chi phí tiếp thị giảm và tích luỹ vô số thông tin có giá trị. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi công tác thu thập dữ liệu là cốt lõi của các chương trình này. Một loạt thông tin được ghi lại khi khách hàng ký tham gia chương trình. Sau đó, các dữ liệu được thu thập thông qua các điều tra và trong khi giao dịch.

Bằng cách tìm hiểu các dữ liệu khách hàng hiện tại, bạn có thể phát hiện ra những cơ hội kinh doanh, khu vực khách hàng tốt hơn và xác định chính xác nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người bán lẻ, bạn có thể thậm chí sử dụng thông tin này để cung cấp cho cửa hàng của bạn chính xác những hàng hoá có nhu cầu lớn. Và một khi biết được sở thích của các khách hàng tốt nhất của mình, bạn có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị nhằm tới các khách hàng tiềm năng có đặc điểm tương tự họ.

5 lời khuyên để xây dựng chương trình khách hàng trung thành

1. Chọn các phần thưởng đúng

Các phần thưởng bằng hiện vật thường ít tốn kém hơn và cho bạn dấu cộng vào tất cả những gì gắn với công việc kinh doanh của bạn. Giả sử bạn đang sở hữu một cửa hàng bán kem và bạn muốn trao phần thưởng cho các khách hàng đã mua ít nhất năm chiếc kem ốc quế. Tặng chiếc kem thứ sáu miễn phí sẽ là lựa chọn tốt hơn so với việc trao một món quà không liên quan, chẳng hạn như một chiếc vé xem phim giảm giá hoặc thậm chí tiền mặt, bởi vì phương án chiếc kem thứ sáu miễn phí không quá tốn kém và lại dễ nhớ với các khách hàng. Phương án này cũng mang lại cho bạn giá trị bằng tiền thực sự - đó là với bạn, chi phí cho một chiếc kem miễn phí chỉ có 25 xu, nhưng khách hàng lại coi đó là một món quà trị giá 2,25 USD.

2. Cám dỗ khách hàng

Để đạt hiệu quả cao hơn, nên nói với khách hàng họ có thể có được cái gì. Điều này gây phấn khích và cám dỗ họ mua hàng để có được phần thưởng. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình phần thưởng này để khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Chẳng hạn như cửa hàng kem của bạn có thể thưởng cho khách hàng một chiếc kem nước quả hai tầng nếu họ mua một tá. Phần thưởng này sẽ khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm giá cao hơn.

3. Thưởng các khách hàng tốt nhất

Chào mời các phần thưởng giá trị tăng dần theo số tiền mà những người mua hàng trả cho bạn là một phương pháp tuyệt vời để khuyến khích các khách hàng tốt nhất của bạn. Lợi nhuận chủ yếu xuất phát từ việc biến các khách hàng có giá trị thấp thành các khách hàng có giá trị cao, đồng thời tránh được các cạm bẫy từ các kiểu chương trình phần thưởng khác có xu hướng thu hút khách hàng mua các mặt hàng có lợi nhuận thấp.

4. Thưởng ngay khi kết nạp thành viên

Các chương trình chào mời phần thưởng ngay lập tức khuyến khích được nhiều khách hàng đăng ký. Một phương pháp khác là cho khách hàng một khoản thưởng nhỏ khi kết nạp. Và một số người bán lẻ thu hút khách hàng ngay trước khi họ rời cửa hàng của mình bằng cách tặng quà cho khách ngay khi kiểm tra hàng hay in hoá đơn bán hàng.

5. Đánh giá kết quả thu được

Hãy đặt ra mục tiêu cho chương trình của bạn và hãy liên tục giám sát kết quả. Hãy tính toán sự tăng lên trong sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn, số lượng các giao dịch liên quan đến những người tham gia chương trình khách hàng trung thành, và tăng trưởng trong cơ sở khách hàng đăng ký tham gia chương trình, từ đó bạn có thể điều chỉnh và xây dựng chương trình một cách hiệu quả.

Các chương trình chào mời phần thưởng ngay lập tức khuyến khích được nhiều khách hàng đăng ký. Một phương pháp khác là cho khách hàng một khoản thưởng nhỏ khi kết nạp. Và một số người bán lẻ thu hút khách hàng ngay trước khi họ rời cửa hàng của mình bằng cách tặng quà cho khách ngay khi kiểm tra hàng hay in hoá đơn bán hàng.

  (Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

Việc Làm VIP ( $1000+)

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 6,0 Tr - 30,0 Tr VND

Đồng Nai

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 6 Tr - 30 Tr VND

Tây Ninh

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín
Ngân hàng Việt Nam Thương Tín

Lương: 30 Tr - 40 Tr VND

Bình Phước

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 1,000 - 2,000 USD

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Lương: 25 Tr - 50 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Dragon
Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Dragon

Lương: 25 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Highlands Coffee
Highlands Coffee

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 1,000 - 2,000 USD

Quốc tế

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 2,000 - 7,000 USD

Quốc tế

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 1,000 - 2,500 USD

Quốc tế

Công ty Cổ phần XLUXURY Việt Nam
Công ty Cổ phần XLUXURY Việt Nam

Lương: 15 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor
Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor

Lương: 30 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor
Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Saint-Gobain Vietnam
Saint-Gobain Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH RV GROUP VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH RV GROUP VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

TBS Land
TBS Land

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Tan Hiep Phat Group
Tan Hiep Phat Group

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

CÔNG TY TNHH PCA CORPORATE SERVICES
CÔNG TY TNHH PCA CORPORATE SERVICES

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH GOLDEN TIGER VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH GOLDEN TIGER VIỆT NAM

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Thái Bình

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 30 Tr - 45 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE

Lương: 50 Tr - 70 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT PHƯƠNG NAM
CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT PHƯƠNG NAM

Lương: 28 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Động Học Stella
Công Ty TNHH Động Học Stella

Lương: Trên 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương: 25 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Maker Sixty Four
Công Ty TNHH Maker Sixty Four

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

MARESO PTE. LTD.
MARESO PTE. LTD.

Lương: 500 - 1,000 USD

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Maker Sixty Four
Công Ty TNHH Maker Sixty Four

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Maker Sixty Four
Công Ty TNHH Maker Sixty Four

Lương: Cạnh Tranh

Long An | Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Maker Sixty Four
Công Ty TNHH Maker Sixty Four

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback