Tiếp thị Nội dung Bằng Truyền thông Xã hội và Email Marketing

Lượt xem: 20,017

Hiện nay, phương pháp Tiếp thị Nội dung (Content Marketing) rất được các doanh nghiệp tin dùng để tiếp cận các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng. Vậy Tiếp thị Nội dung là gì và lý do nào khiến phương pháp này được quan tâm đến vậy?

 


Ảnh: Internet


Theo định nghĩa của trang Contentmarketinginstitute.com, Tiếp thị Nội dung là phương pháp tạo ra và lan truyền những nội dung thích hợp và hữu ích với đối tượng công chúng mục tiêu, từ đó gây ra sự chú ý, thu hút và kết nối với đối tượng này. Trước đó, doanh nghiệp phải xác định rõ đối tượng và có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của nhóm đối tượng này.

Trong khi nội dung đóng một vai trò quan trọng trong chuyển tải thông điệp thương hiệu, các tương tác online mang tính quyết định cho việc quảng bá thông điệp và thắt chặt mối quan hệ với đối tượng công chúng mục tiêu. Những công cụ tương tác online như Truyền hông Xã hội (Social Media) và Email Marketing cho phép thương hiệu tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có một cách chủ động và trực tiếp, thông qua cả ngôn từ và hành động.

Truyền thông Xã hội

Truyền thông Xã hội (Social Media) là một trong những công cụ xây dựng cộng đồng lớn nhất trong lịch sử. Nội dung được chia sẻ qua truyền thông xã hội giúp khuyến tán sự hiện diện online của doanh nghiệp, trong khi những tương tác được hình thành từ nội dung sẽ nuôi dưỡng sự kết nối lâu dài của doanh nghiệp với khách hàng hiện có và cả khách hàng tiềm năng.

Phương pháp marketing thông qua truyền thông xã hội nhìn nhận mỗi người theo dõi (follower) là một cá nhân quan tâm đến thương hiệu. Doanh nghiệp nên sử dụng mạng xã hội để mở rộng độ phủ của thương hiệu.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu rút ra được từ các tương tác nhằm hiểu rõ hơn thị hiếu, nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu. Những thông tin như vậy sẽ cho phép doanh nghiệp có những nội dung thương hiệu có cá tính và liên quan đến lợi ích của người tiêu dùng, từ đó có nhiều cơ hội biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

Email Marketing

Khi người tiêu dùng có yêu cầu khắt khe hơn về sự phù hợp của nội dung Email Marketing và cách thức tiếp cận của email đó, sự chủ động và hướng đến cá nhân của các chiến dịch email marketing trở nên không thể thiếu khi quảng bá nội dung.

Năm 2011, dữ liệu từ MarketingSherpa cho thấy những email marketing có nội dung hữu ích, hướng đến đối tượng cụ thể giúp tăng tỉ lệ mở email lên 30%, tỉ lệ click vào các đường liên kết trong email tăng từ 30% - 50%.

Một điều thú vị khác, sự phổ biến của các thiết bị di động giúp tăng hiệu quả của email marketing lên đáng kể. Theo một khảo sát, tỉ lệ email được mở bằng các thiết bị di động tăng lên 132% trong năm qua và ngày càng có nhiều email được đọc trên các thiết bị di động hơn là trên máy tính cá nhân hay qua web mail.

 


Ảnh: Social Media Today

Sự tương thích là chìa khóa của thành công

Để kết nối hiệu quả với người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần sáng tạo ra các nội dung gốc, có bản sắc riêng và liên quan đến ngưòi dùng. Ngoài ra, các nội dung này cần tuơng thích với bất kỳ trình duyệt hay thiết bị để ngưòi dùng có thể dễ dàng xem và chia sẻ.

Bằng cách cho phép ngưòi dùng tuơng tác một cách dễ dàng qua các mạng xã hội và email, doanh nghiệp sẽ truyền thông hiệu quả hơn. Hơn nữa, thuơng hiệu có thể tận dụng các phân tích có được từ mạng xã hội và email nhằm điều chỉnh các thông điệp, hay tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu không ngừng thay đổi của người dùng.

  KiemViec.com (Lược dịch từ Social Media Today)

Việc Làm VIP ( $1000+)

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương: 1,000 - 2,000 USD

Hồ Chí Minh | Long An | Đồng Nai

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương: 1,000 - 2,000 USD

Hồ Chí Minh | Bình Dương | Đồng Nai

SYBSY Ltd.
SYBSY Ltd.

Lương: 25 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN METAWAY HOLDINGS
CÔNG TY CỔ PHẦN METAWAY HOLDINGS

Lương: 18 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH CJ Vina Agri
Công Ty TNHH CJ Vina Agri

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Trung tâm Anh ngữ ORO
Trung tâm Anh ngữ ORO

Lương: 8 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH TM Quốc Tế Hải Sản Hoàng Gia
Công ty TNHH TM Quốc Tế Hải Sản Hoàng Gia

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH JOB HOUSE
CÔNG TY TNHH JOB HOUSE

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Kềm Nghĩa
Công Ty Cổ Phần Kềm Nghĩa

Lương: 1,600 - 2,500 USD

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH DREAMER VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH DREAMER VIỆT NAM

Lương: 10 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương | Đồng Nai | Bà Rịa - Vũng Tàu

Panasonic Appliances Vietnam Co,Ltd.
Panasonic Appliances Vietnam Co,Ltd.

Lương: 500 - 1,000 USD

Hưng Yên

Công ty Cổ phần Y Tế Chấn Văn
Công ty Cổ phần Y Tế Chấn Văn

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương: 1,000 - 1,500 USD

Bắc Giang

Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

PeopleWise Vietnam
PeopleWise Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

PeopleWise Vietnam
PeopleWise Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

Techtronic Industries Vietnam (TTI)
Techtronic Industries Vietnam (TTI)

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

EUROFINS VIETNAM
EUROFINS VIETNAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH AUO VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH AUO VIỆT NAM

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM CHOLIMEX
CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM CHOLIMEX

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback