Mô tả Công việc
Giúp việc và báo cáo cho Giám Đốc Marketing.
Quản lý công việc của nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách.
Tổng hợp, xây dựng kế hoạch marketing cho nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách bao gồm các hoạt động, ngân sách, tiến độ và quản lý công tác triển khai thực hiện.
Tham gia làm việc với design team, creative agency về ý tưởng, phát triển và sản xuất các vật phẩm quảng cáo và quản lý chặt chẽ tính tuân thủ theo định vị nhãn hàng, quản lý tiến độ và ngân sách thực hiện theo kế hoạch chung đã xây dựng.
Quản lý trực tiếp các công tác nghiên cứu thị trường bao gồm người tiêu dùng, người mua hàng, kênh phân phối, đối thủ cạnh tranh thông qua việc xây dựng và triển khai các chương trình nghiên cứu thị trường phù hợp.
Tổng hợp, phân tích, đánh giá hiệu quả và báo cáo hiệu quả thực hiện các chương trình quảng cáo, khuyến mãi cho cấp quản lý trực tiếp.
Giám sát và báo cáo các hoạt động thị trường và tình hình ngân sách của nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách
Tổng hợp, phân tích và báo các các kết quả hoạt động thị trường như thị phần, sản lượng, doanh số, các yếu tố tác động và các động thái của đối thủ cạnh tranh.
Phối hợp với Sales Team trong việc triển khai các chương trình cho khách hàng chiến lược và xây dựng quan hệ đối tác với khách hàng.
Am hiểu và thường xuyên tìm tòi, phát hiện sự thật ngầm hiểu của các phân khúc khách hàng của nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách để phát triển các chiến lược có lợi cho nhãn hàng.
Xây dựng và quản lý thực hiện các chương trình đào tạo kiến thức sản phẩm cho đội ngũ bán hàng trên thị trường và cập nhật các kiến thức sản phẩm, thông tin cạnh tranh cho đội ngũ bán hàng trong nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách.
Tổng hợp các báo cáo phân tích về xu hướng thị trường, hành vi khách hàng và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để xác định các cơ hội thị trường cho nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách và đề xuất các chương trình cụ thể để khai thác cơ hỗi thị trường.
Xây dựng các phương án cải tiến sản phẩm, nâng cao lợi ích của sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng thông qua các phân tích về sản phẩm và phản hồi của khách hàng để đề xuất cho cấp quản lý trực tiếp.
Tổng hợp, đánh giá nhu cầu thị trường và đề xuất các phương án cung ứng sản phẩm/ nguyên liệu và các kế hoạch dự phòng để đảm bảo cung ứng hàng hóa đầy đủ cho nhãn hàng/ ngành hàng/ sản phẩm phụ trách.
Tham gia các công tác chung của Marketing Team trong các hoạt động tổ chức hội nghị chuyên đề, hội thảo, chương trình cộng đồng, hội chợ triển lãm và các công việc theo phân công của quản lý trực tiếp.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, thương mại, marketing, quản trị kinh doanh
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm trong ngành FMCG
Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương ít nhất 1 năm.
Tiếng anh giao tiếp tốt
Kỹ năng hoạch định và tổ chức tốt
Kỹ năng quản trị dự án
Kỹ năng thương lượng
Có khả năng phân tích, suy luận logic và sáng tạo
Kỹ năng quản lý nhân sự
Có khả năng làm việc áp lực cao
Tinh thần học hỏi, cầu tiến và nâng cao năng lực bản thân
Có thể đi công tác xa