Tham gia xây dựng quy định, quy trình liên quan đến công tác điều tra phòng QTRR.
Tham gia xây dựng mô hình chấm điểm gian lận nhằm giảm thiểu rủi ro.
Thực hiện thu thập, cập nhật và quản lý danh sách đen (Black-list) các thông tin về khách hàng có gian lận, các đối tượng lừa đảo.
Nghiên cứu các Hồ sơ sơ khách hàng bị quá hạn ngay từ kỳ trả nợ đầu tiên, quá hạn liên tiếp 2/3 kỳ trả nợ, phân tích, điều tra và tìm hiểu nguyên nhân.
Tham gia xây dựng các công cụ cảnh báo, phòng ngừa gian lận. Phối hợp làm việc với các bộ phận có liên quan khi phát hiện vi phạm/gian lận.
Hỗ trợ soạn thảo giáo trình phục vụ cho công tác đào tạo các kiến thức về phòng chống gian lận cho nhân viên bán hàng theo định kỳ hoặc theo yêu cầu.
Thực hiện thống kê báo cáo số liệu liên quan đến công tác phòng chống gian lận theo yêu cầu của quản lý. Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.