1. Thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BHTN & BỆNH NGHỀ NGHIỆP
- Thực hiện các công việc liên quan đến BHXH,YT,TNLĐ,TN & BỆNH NN - Thực hiện các công việc báo tăng, giảm, điều chỉnh và gửi đến cơ quan bảo hiểm đúng hạn hàng tháng. - Nhận, kiểm tra, hoàn thành hồ sơ chế độ và gửi cho cơ quan Bảo hiểm; theo dõi kết quả và xử lý phát sinh có liên quan nếu có. - Nhận thẻ BHYT phân loại và gửi về khu vực. - Cập nhật các quy định hồ sơ chế độ (ốm đau, thai sản, tử tuất) khi có điều chỉnh - Chốt sổ nhân viên nghỉ việc đã có sổ, in QĐNV và gửi sổ + QĐNV về khu vực. - Tổng hợp hồ sơ bảo hiểm đã làm thành bảng giải trình trong tháng để lập thanh toán BHXH hằng tháng , đối chiếu số liệu tham gia BH với cơ quan BH, nhân viên tính lương & BP kế toán. * Thực hiện các công việc và báo cáo liên quan đến Phòng Lao Động và Liên Đoàn Lao Động. -Tổng hợp và theo dõi file danh sách nhân viên tăng, giảm hàng tháng. - Gửi thẻ BH về khu vực, thông báo, hướng dẫn nhân viên thực hiện thủ tục bồi thường nếu có phát sinh - Tổng hợp và theo dõi file danh sách nhân viên tăng, giảm hàng tháng. - Theo dõi, thanh toán và đối chiếu công nợ với Kế Toán * Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng Hành chánh Nhân Sự
Báo cáo tăng giảm bảo hiểm định kỳ hàng tháng đến cơ quan BHXH hoặc khi biến động nhân sự.
- Làm hồ sơ bảo hiểm hưởng chế độ ốm, đau, thai sản…khi có phát sinh.
- Trả sổ BHXH và quyết định chấm dứt hợp đồng khi nhân viên nghỉ việc để thực hiện các thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
- Đề nghị kế toán lập Ủy nhiệm chi nộp tiền BHXH hàng tháng.
- Đối chiều số liệu với Trung tâm Kế toán và Cơ quan bảo hiểm về nộp tiền BHXH hàng quý; hàng năm.
- Hướng dẫn và trả lời thắc mắc nhân viên về BHXH, BHYT, BHTN, TNLĐ & BNN
3. Địa điểm làm việc: Công ty AA Tây Ninh: có xe đưa đón Nhân viên đi về mỗi ngày từ Đức Hòa - Tây Ninh & ngược lại hoặc TP.HCM - Tây Ninh và ngược lại.
4. Ưu tiên: Các ứng viên có Hộ khẩu thường trú / tạm trú tại Khu vực: Trảng Bàng, Các huyện Tây Ninh, Củ Chi & Khu vực Long An (Đức Hòa, Đức Huệ)
Yêu Cầu Công Việc
• Học vấn / Chuyên môn:
- Tốt nghiệp Cao đẳng / Đại học các ngành khoa học xã hội. Ưu tiên Quản trị nhân sự, Quản trị Hành chính văn phòng, Luật, ...
• Kinh nghiệm: Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
• Năng lực, phẩm chất:
- Thành thạo vi tính văn phòng.
- Cẩn thận, kỹ tính, nhanh nhẹn.
- Tận tụy, chu đáo và có trách nhiệm trong công việc.
- Khả năng làm viêc độc lâp, xử lý tình huống tốt
• Các kỹ năng yêu cầu:
- Kỹ năng lập kế hoạch công việc.
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng xử lý số liệu.
- Kỹ năng thương lượng, đàm phán tốt.
- Kỹ năng xử lý tình huống.
- Kỹ năng làm việc độc lập và theo nhóm.
- Kỹ năng viết báo cáo.
• Yêu cầu khác: Tính tình hòa nhã, lịch sự, vui vẻ.