Mô tả Công việc
Công ty về nền tảng hậu cần TMĐT Xuyên Biên Giới phục vụ SME Online, Các dịch vụ cung ứng E-commerce Logistics, Fulfillment, Giải pháp Dropship quốc tế, Giải pháp nguồn hàng TMĐT TQ cho người KD VN, quy mô > 30K SMB giao dịch.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
A. Tổ chức và quản lý hoạt động của Phòng kinh doanh, bao gồm kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quy trình, hệ thống và nguồn lực của mảng Dropship quốc tế.
Bố trí nhân sự hợp lý theo cơ cấu tổ chức của Phòng kinh doanh.Xây dựng, phê duyệt và triển khai hệ thống mục tiêu, KPI của bộ phận và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh.Xây dựng và quản lý ngân sách hoạt động của bộ phận.Thường xuyên xây dựng hệ thống liên quan cải tiến bộ phận kinh doanh
B. Xây dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh
Xây dựng bảng dự toán, dự báo lỗ lãi của Phòng kinh doanh, xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển khách hàng SMB sử dụng dịch vụ của Công ty nhằm mở rộng độ phủ thị trường, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và đạt được các chỉ tiêu về doanh số.Tổ chức lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, hàng quý, hàng tháng, bao gồm cả việc phát triển dịch vụ sau bán hàng, hệ thống dịch vụ khách hàng.
C. Phát triển kênh bán hàng
Xây dựng chiến lược và phát triển đa dạng kênh bán hàng nhằm nâng cao doanh số bán hàng: Marketing, Sales trực tiếp, phát triển đối tác,...Liên tục đánh giá và cải tiến các kênh bán hàng hiệu quả. Mở rộng và khai thác thị trường trong nước
D. Triển khai, giám sát công việc kinh doanh
Tổ chức và phân tích hành vi khách hàng, phân tích dữ liệu kinh doanh liên quan đến sản lượng, doanh số, thông tin thị trường và các dữ liệu khác để xây dựng kế hoạch hành động cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, đưa ra các giải pháp để đạt được mục tiêu. Liên tục đánh giá tiến độ và kết quả kinh doanh để có những thay đổi khi cần thiết. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ công ty, đảm bảo xử lý tốt các trường khiếu nại khách hàng.